Vietnam Airlines, Hãng hàng không bốn sao luôn luôn nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm mang đến cho hành khách thêm trải nghiệm thuận tiện. Cùng với những dịch vụ làm thủ tục trực tuyến, kios check – in, làm thủ tục tại văn phòng ở thành phố, từ ngày 26/4/2019, Vietnam Airlines chính thức ra mắt dịch vụ làm thủ tục lên máy bay qua điện thoại - Telephone check-in để mang lại cho hành khách những chuyến đi vô cùng thuận tiện.
Dịch vụ làm thủ tục lên máy bay qua điện thoại - Telephone check-in do Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) - đơn vị thành viên của Vietnam Airlines cung cấp. Hiện nay, Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cung cấp dịch vụ tiện ích này. Dịch vụ được áp dụng cho các chuyến bay nội địacủa Vietnam Airlines khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất và tiếp tục được nghiên cứu để mở rộng đến các sân bay khác trong thời gian tới.
Để làm thủ tục lên máy bay qua điện thoại, hành khách chỉ cần gọi điện đến tổng đài 1900 6265, từ 8h00 đến 17h00 hằng ngày, với cước phí 5.000 VND/phút. Thời gian làm thủ tục qua điện thoại từ 12 tiếng đến 2 tiếng trước giờ khởi hành. Dưới sự hỗ trợ của tổng đài viên, hành khách sẽ được xác nhận lịch trình chuyến bay, lựa chọn vị trí ghế ngồi theo ý muốn một cách dễ dàng. Thẻ lên máy bay sẽ được cung cấp cho hành khách tại quầy làm thủ tục D1, nhà ga nội địa sân bay Tân Sơn Nhất.
Như vậy, bên cạnh cách làm thủ tục trực tiếp tại quầy ở sân bay, hành khách của Vietnam Airlines có thêm nhiều lựa chọn tiện lợi khác, tiết kiệm thời gian, giảm được sự chờ đợi. Các dịch vụ làm thủ tục chuyến bay này giúp hành khách không còn phải lo lắng về việc xếp hàng làm thủ tục tại quầy hay lỡ chuyến bay vì check-in muộn, mang đến cho hành khách sự chủ động, thuận tiện trong quá trình di chuyển bằng đường hàng không.