-
THÁNG 01
18
Thứ 7
Thông tin từ SSI Research, các công ty con của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã trúng thầu và trở thành nhà đầu tư trong 4/13 dự án thuộc dự án thành phần 4 trong giai đoạn 1 của sân bay Long Thành với tổng giá trị khoảng 3.015 tỷ đồng.
Hiện, Vietnam Airlines cũng đang tham gia đấu thầu dự án xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay số 2 và số 3. Nếu trúng thầu, hãng bay quốc gia sẽ nắm trong tay loạt gói thầu tại sân bay Long Thành với giá trị trên 4.500 tỷ đồng.
Vietnam Airlines trúng 3 gói thầu tại dự án sân bay Long Thành Ở diễn biến khác, Vietnam Airlines vừa phát đi thông báo thay đổi thời gian tổ chức ĐHĐCĐ bất thường năm 2025 sang ngày 13/2/2025 do kế hoạch công tác của công ty. Động thái này diễn ra ngay sau khi Quốc hội chấp thuận phương án tăng vốn điều lệ thêm 22.000 tỷ đồng cho Vietnam Airlines.
Cụ thể, trong giai đoạn 1, Vietnam Airlines sẽ tăng vốn thêm 9.000 tỷ đồng theo tỷ lệ 2,4:1, thông qua phát hành quyền mua cho cổ đông hiện hữu. Nhóm cổ đông Nhà nước gồm Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước và Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC), lần lượt nắm 55% và 31% cổ phần, sẽ đại diện mua toàn bộ số quyền này.
Ở giai đoạn 2, hãng bay quốc gia dự kiến tiếp tục tăng vốn điều lệ thêm tối đa 13.000 tỷ đồng bằng phát hành quyền mua cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu. Chính phủ sẽ chỉ định đơn vị được ủy quyền tham gia đợt phát hành.
Theo đó, tổng số vốn này sẽ được sử dụng để xử lý dứt điểm các khoản nợ phát sinh trong thời kỳ đại dịch, khôi phục năng lực tài chính và đầu tư vào các dự án chiến lược, giúp Vietnam Airlines tận dụng đà phục hồi của thị trường hàng không trong nước và khu vực.
Ngoài ra, Nghị quyết hỗ trợ CTCP Hàng không Pacific Airlines, bao gồm việc xóa tiền phạt chậm nộp và lãi chậm nộp thuế đối với các khoản nợ phát sinh trước ngày 31/12/2024.
Về tình hình kinh doanh năm 2024, Vietnam Airlines ước tính mang về 114.741 tỷ đồng doanh thu, tăng 23% so với năm trước, trong khi lợi nhuận trước thuế lên tới 7.324 tỷ đồng - mức cao nhất trong lịch sử hoạt động. Sản lượng vận chuyển cũng tăng trưởng mạnh với 22,7 triệu lượt hành khách (tăng 8%) và 314.700 tấn hàng hóa (tăng 40%). Hiệu suất khai thác cải thiện đáng kể khi số giờ bay bình quân đạt 11 giờ/ngày trên mỗi tàu bay, tăng 25% so với năm 2023.
Nguồn: Sưu tầm
TIN TỨC MỚI NHẤT
-
SÂN BAY VINH ĐÓNG CỬA TỪ 1/7 ĐẾN HẾT THÁNG 12/2025Monday 06, 2025
Ngày 22/6, Cục Hàng không vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Nghệ ...
-
VIETRAVEL AIRLINES MUỐN TĂNG VỐN LÊN 2.600 TỶ ĐỒNGMonday 06, 2025
Ngân hàng SHB cam kết đồng hành về mặt tài chính, trở ...
-
HÀ NỘI VÀ VIETNAM AIRLINES HỢP TÁC ĐẨY MẠNH PHÁT TRIỂN DU LỊCHSaturday 06, 2025
Ngày 20/6, UBND thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không ...
-
BAMBOO AIRWAYS TÁI BỔ NHIỆM ÔNG TRƯƠNG PHƯƠNG THÀNH LÀM PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐCWednesday 06, 2025
Bamboo Airways tái bổ nhiệm ông Trương Phương Thành làm Phó ...
-
CHÍNH THỨC ĐƯỢC CẤP PHÉP, SUN PHUQUOC AIRWAYS SẼ MỞ BÁN VÉ VÀO CUỐI THÁNG 10/2025Tuesday 06, 2025
Chính thức được cấp phép, Sun PhuQuoc Airways sẽ mở bán vé ...
-
KHỞI CÔNG DỰ ÁN BẢO DƯỠNG TÀU BAY VÀ CUNG CẤP SUẤT ĂN SÂN BAY LONG THÀNHTuesday 06, 2025
Khởi công dự án bảo dưỡng tàu bay và cung cấp suất ăn sân ...
-
BOEING LẠC QUAN VỀ NHU CẦU HÀNG KHÔNG TỚI NĂM 2030Tuesday 06, 2025
Boeing lạc quan về nhu cầu hàng không tới năm 2030