-
THÁNG 01
18
Thứ 7
Thông tin từ SSI Research, các công ty con của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã trúng thầu và trở thành nhà đầu tư trong 4/13 dự án thuộc dự án thành phần 4 trong giai đoạn 1 của sân bay Long Thành với tổng giá trị khoảng 3.015 tỷ đồng.
Hiện, Vietnam Airlines cũng đang tham gia đấu thầu dự án xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay số 2 và số 3. Nếu trúng thầu, hãng bay quốc gia sẽ nắm trong tay loạt gói thầu tại sân bay Long Thành với giá trị trên 4.500 tỷ đồng.
Vietnam Airlines trúng 3 gói thầu tại dự án sân bay Long Thành Ở diễn biến khác, Vietnam Airlines vừa phát đi thông báo thay đổi thời gian tổ chức ĐHĐCĐ bất thường năm 2025 sang ngày 13/2/2025 do kế hoạch công tác của công ty. Động thái này diễn ra ngay sau khi Quốc hội chấp thuận phương án tăng vốn điều lệ thêm 22.000 tỷ đồng cho Vietnam Airlines.
Cụ thể, trong giai đoạn 1, Vietnam Airlines sẽ tăng vốn thêm 9.000 tỷ đồng theo tỷ lệ 2,4:1, thông qua phát hành quyền mua cho cổ đông hiện hữu. Nhóm cổ đông Nhà nước gồm Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước và Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC), lần lượt nắm 55% và 31% cổ phần, sẽ đại diện mua toàn bộ số quyền này.
Ở giai đoạn 2, hãng bay quốc gia dự kiến tiếp tục tăng vốn điều lệ thêm tối đa 13.000 tỷ đồng bằng phát hành quyền mua cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu. Chính phủ sẽ chỉ định đơn vị được ủy quyền tham gia đợt phát hành.
Theo đó, tổng số vốn này sẽ được sử dụng để xử lý dứt điểm các khoản nợ phát sinh trong thời kỳ đại dịch, khôi phục năng lực tài chính và đầu tư vào các dự án chiến lược, giúp Vietnam Airlines tận dụng đà phục hồi của thị trường hàng không trong nước và khu vực.
Ngoài ra, Nghị quyết hỗ trợ CTCP Hàng không Pacific Airlines, bao gồm việc xóa tiền phạt chậm nộp và lãi chậm nộp thuế đối với các khoản nợ phát sinh trước ngày 31/12/2024.
Về tình hình kinh doanh năm 2024, Vietnam Airlines ước tính mang về 114.741 tỷ đồng doanh thu, tăng 23% so với năm trước, trong khi lợi nhuận trước thuế lên tới 7.324 tỷ đồng - mức cao nhất trong lịch sử hoạt động. Sản lượng vận chuyển cũng tăng trưởng mạnh với 22,7 triệu lượt hành khách (tăng 8%) và 314.700 tấn hàng hóa (tăng 40%). Hiệu suất khai thác cải thiện đáng kể khi số giờ bay bình quân đạt 11 giờ/ngày trên mỗi tàu bay, tăng 25% so với năm 2023.
Nguồn: Sưu tầm
TIN TỨC MỚI NHẤT
-
TỰ HÀO LÀ NGƯỜI VIỆT NAM - ESPERANTOTUR CHÀO MỪNG QUỐC KHÁNH 2/9Friday 08, 2025
Tập thể Công ty Cổ phần Du lịch và Dịch vụ Hy Vọng (Esperant...
-
VIỆT NAM MỞ RỘNG HÀNH LANG VẬN TẢI HÀNG KHÔNG TOÀN CẦUTuesday 08, 2025
Khi nhu cầu xuất khẩu tăng mạnh, Việt Nam đang trở thành ...
-
LƯỢNG TÌM KIẾM DU LỊCH HÀ NỘI TĂNG GẦN 4 LẦN DỊP LỄ 2/9Tuesday 08, 2025
Agoda ghi nhận mức độ quan tâm của du khách nội địa với Hà ...
-
HÀNG KHÔNG VIỆT VỚI KHÁT VỌNG BẦU TRỜI TẠI TRIỂN LÃM THÀNH TỰU ĐẤT NƯỚCWednesday 08, 2025
Các doanh nghiệp sẽ trưng bày quá trình hình thành phát ...
-
CUỘC ĐUA TRÊN THỊ TRƯỜNG HÀNG KHÔNG 'NÓNG' TRỞ LẠIWednesday 08, 2025
Sun PhuQuoc Airways sắp hoạt động, cùng sự trở lại của ...
-
BẮC NINH CHUẨN BỊ TỐT NHẤT CHO LỄ KHỞI CÔNG CẢNG HÀNG KHÔNG GIA BÌNHWednesday 08, 2025
Bắc Ninh - Địa phương đang chuẩn bị tốt nhất các điều kiện ...
-
HÀ NỘI RA MẮT HAI TUYẾN DU LỊCH ĐƯỜNG SẮT MỚI: KẾT NỐI DI SẢN, MỞ LỐI TRẢI NGHIỆM XANHSaturday 08, 2025
Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh ...