-
THÁNG 03
15
Thứ 2
Từ nay, hành khách của VNA xuất phát từ sân bay Cát Bi (Hải Phòng) có thể tiết kiệm thời gian chờ đợi làm thủ tục bằng cách tự check-in thông qua các kiosk đặt tại sân bay.
Hành khách không có hành lý ký gửi có thể sử dụng thẻ lên máy bay in từ kiosk để đi thẳng đến cửa kiểm tra an ninh và cửa ra máy bay (Ảnh: VNA). Đây là sân bay thứ 5 tại Việt Nam được VNA triển khai dịch vụ tiện lợi này, sau Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng và Nha Trang. Trong những năm gần đây, kiosk check-in ngày càng được hành khách ưa chuộng nhờ mang lại sự thuận tiện, chủ động cho hành khách và giảm nguy cơ lây nhiễm Covid-19 do tiếp xúc trực tiếp.
Theo đó, hành khách có thể sử dụng các kiosk tại sân bay để tự chọn ghế ngồi, cân hành lý, buộc thẻ hành lý được in ra từ máy Kiosk và tự in thẻ lên máy bay. Các thao tác này có thể được hoàn thành trong khoảng 2 phút.
Hành khách không có hành lý ký gửi có thể sử dụng thẻ lên máy bay in từ kiosk để đi thẳng đến cửa kiểm tra an ninh và cửa ra máy bay.
Các khách có hành lý ký gửi nếu chưa tự in thẻ tại kiosk có thể làm thủ tục gửi hành lý tại các quầy gửi hành lý (Dropbag) đã được bố trí. Thời gian check in từ là 24 tiếng đến 45 phút trước giờ khởi hành đối với bay nội địa.
Thời gian check in từ là 24 tiếng đến 45 phút trước giờ khởi hành đối với bay nội địa (Ảnh: VNA). Theo thống kê của VNA, năm 2020, trung bình hơn 51% hành khách của hãng xuất phát từ các sân bay đông nhất cả nước là Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất sử dụng các dịch vụ làm thủ tục trực tuyến như qua website, ứng dụng di động và các kiosk đặt tại sân bay. Tỉ lệ này tăng dần theo các năm cho thấy các loại hình tự làm thủ tục ngày càng được hành khách ưa chuộng và sử dụng.
Đối với chuyến bay nội địa, hành khách bắt buộc phải khai báo y tế trước khi lên máy theo quy định của Bộ Y tế và Bộ Giao thông vận tải. Việc khai báo y tế trước chuyến bay có thể thực hiện trước 24h so với giờ khởi hành tại đường link www.tokhaiyte.vn / www.kekhaiyte.vn hoặc ứng dụng di động.
Để tránh chậm trễ chuyến bay và giảm áp lực tại sân bay, Hãng khuyến cáo hành khách nên chủ động thực hiện khai y tế tại nhà. Khi đến làm thủ tục trước chuyến bay (check-in) và trước khi lên máy bay (boarding), hành khách cần cung cấp hình ảnh kết quả màn hình hoặc bản in kết quả khai báo y tế online cho nhân viên VNA để được phục vụ các thủ tục hàng không.
Nguồn: spirit.vietnamairlines
---------------------------------------------
Liên hệ mua vé PHÒNG VÉ HY VỌNG
112A Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Hotline: 091 945 9393
Skype: hyvong112.
TIN TỨC MỚI NHẤT
-
VIETJET (VJC) VỪA TIẾP NHẬN THÊM TÀU BAY THẾ HỆ MỚI TỪ AIRBUSMonday 04, 2025
Sự kiện đánh dấu sự gia nhập của thành viên mới nhất vào ...
-
BOEING NÓI VỀ ĐƠN HÀNG VỚI HAI "ÔNG LỚN" HÀNG KHÔNG VIỆT NAMMonday 04, 2025
Vietjet đã cam kết đặt mua 200 chiếc 737 MAX, trong khi ...
-
TÔN VINH NHỮNG VỊ CƠ TRƯỞNG CỦA BẦU TRỜISaturday 04, 2025
TÔN VINH NHỮNG VỊ CƠ TRƯỞNG CỦA BẦU TRỜI
-
CỤC HÀNG KHÔNG VIỆT NAM TIẾP TỤC YÊU CẦU HÃNG BAY TĂNG CHUYẾN DỊP LỄ 30/4Saturday 04, 2025
Cục Hàng không Việt Nam (Bộ Xây dựng) yêu cầu các hãng bay ...
-
VIETNAM AIRLINES LƯU Ý HÀNH KHÁCH CHỦ ĐỘNG KẾ HOẠCH ĐI LẠI DỊP 30.4 - 1.5Saturday 04, 2025
Vietnam Airlines lưu ý hành khách chủ động kế hoạch đi lại ...
-
VIETNAM AIRLINES VÀ SỰ PHÁT TRIỂN LỚN MẠNH TỪ NỀN TẢNG QUÂN ĐỘIThursday 04, 2025
Sinh ra từ Quân đội, trưởng thành trong kháng chiến, tiền ...
-
ĐIỀU CHỈNH LUỒNG TUYẾN DI CHUYỂN CỦA HÀNH KHÁCH ĐI QUỐC TẾ - NHÀ GA T2, CẢNG HKQT NỘI BÀIThursday 04, 2025
Nhằm phục vụ công tác thi công Giai đoạn 3 của Dự án thi ...