Để nâng cao chất lượng dịch vụ, từ ngày 20/4/2018, Vietnam Airlines sẽ bố trí quầy làm thủ tục cho khách ưu tiên như sau:
- Khách bay hạng Thương gia: Làm thủ tục tại quầy Thương gia;
- Khách là hội viên Chương trình Bông Sen Vàng (Bạch Kim, Vàng, Titan), hội viên Elite Plus, Elite của SkyTeam: Làm thủ tục tại quầy SkyPriority;
- Khách bay hạng Phổ thông đặc biệt (xuất phát từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh): Làm thủ tục tại quầy Phổ thông đặc biệt.
Đối với những sân bay không thể bố trí quầy riêng, hành khách sẽ làm thủ tục tại quầy ưu tiên cùng với hành khách hạng Thương gia, Phổ thông Đặc biệt.
Việc sắp xếp quầy làm thủ tục ưu tiên theo phương thức mới trước hết sẽ được thực hiện tại các sân bay trong nước như Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Vinh và một số sân bay nước ngoài như Frankfurt (Đức), Domodedovo (Nga), Narita (Nhật), Sydney, Melbourne (Úc), Incheon, Busan (Hàn Quốc), Đào Viên (Taipei, Đài Loan), Hong Kong, Siemreap (Campuchia), Suvarnabhumi (Bangkok, Thái Lan), Changi (Singapore), Kuala Lumpur (Malaysia).
Tại các sân bay còn lại, do cơ sở hạ tầng nhà ga chưa cho phép, những hành khách trên có thể làm thủ tục tại quầy ưu tiên chung.