-
THÁNG 01
22
Thứ 6
Từ nay, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc sẽ chuyển đổi hình thức thông tin cho hành khách từ phát thanh sang hiển thị trên màn hình thông tin chuyến bay (FIDS) tại nhà ga, và sẽ chỉ duy trì phát thanh thông báo thay đổi cửa khởi hành.
Sân bay Phú quốc ngừng phát thanh thông tin chuyến bay tại nhà ga từ ngày 15/1. (Ảnh: VNA) Trong thời gian đầu thực hiện, VNA đã xây dựng kế hoạch triển khai các phương thức thông báo mới tại sân bay Phú Quốc nhằm hỗ trợ hành khách trong việc theo dõi, cập nhật thông tin chuyến bay để tránh lỡ chuyến,
Cụ thể, nhà ga đã được bố trí thêm 13 bảng thông báo lớn về việc nhà ga ngưng phát thanh tại các vị trí thuận tiện như quầy thủ tục, khu vực an ninh soi chiếu, phòng chờ và cửa ra máy bay để hành khách chủ động, lưu tâm cập nhật thông tin trên các màn hình thông tin chuyến bay (FIDS) tại nhà ga. Gần đây, hệ thống này vừa được Cảng nâng cấp, bảo đảm cung cấp thông tin kịp thời, chính xác.
Ngoài ra, các nhân viên làm thủ tục tại quầy sẽ thông báo cho hành khách về việc nhà ga ngưng phát thanh, cũng như lưu ý hành khách các thông tin trên thẻ lên máy bay như số ghế, số cửa ra máy bay, giờ ra máy bay, giờ khởi hành và các thông tin quan trọng khác.
Tại cửa ra máy bay, quý khách thường xuyên theo dõi thông tin trên màn hình FIDS, biển bảng thông báo (nếu có) đảm bảo đúng các thông tin trên thẻ lên máy bay của quý khách. VNA tổ chức nhân viên tại cửa ra máy bay để luôn sẵn sàng hỗ trợ khách.
Để không bị chậm chuyến, nhỡ chuyến, VNA đề nghị tất cả hành khách cần chú ý theo dõi lịch bay từ các hãng hàng không, cập nhật thông tin chuyến bay tại các màn hình FIDS, các bảng/biển thông báo khu vực gần nhất…
Trước đó, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh đã thông báo ngưng phát thanh và chuyển sang hình thức thông báo mới. Sự thay đổi này nhằm mang tới xu hướng đang được nhiều sân bay quốc tế áp dụng là “sân bay yên tĩnh” giúp giảm thiểu tiếng ồn, mang lại cho hành khách sự thoải mái, dễ chịu vì không bị làm phiền bởi những đoạn phát thanh liên tục tại sân bay, đồng thời giúp hành khách có thói quen tự tìm hiểu, cập nhật thông tin qua hệ thống màn hình điện tử và biển bảng tại nhà ga.
Dịp Tết nguyên đán 2021 đang đến gần, để tiết kiệm thời gian, hành khách trước khi tới sân bay nên chuẩn bị đủ giấy tờ tùy thân và khai báo y tế online tại nhà trong vòng 24h trước giờ khởi hành để việc làm thủ tục được nhanh chóng. Khách có thể sử dung các phương thức check-in thuận tiện như: qua điện thoại, website, ứng dụng di động, làm thủ tục trong thành phố hoặc tại các quầy tự làm thủ tục (kiosk check-in) và lưu ý đeo khẩu trang khi đến sân bay và trong suốt quá trình thực hiện chuyến bay để bảo vệ sức khỏe bản thân cũng như cộng đồng.
-------------------------------------------------
Liên hệ PHÒNG VÉ HY VỌNG
112A Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Hotline: 091 945 9393
Skype: hyvong112.
TIN TỨC MỚI NHẤT
-
SÂN BAY VINH ĐÓNG CỬA TỪ 1/7 ĐẾN HẾT THÁNG 12/2025Monday 06, 2025
Ngày 22/6, Cục Hàng không vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Nghệ ...
-
VIETRAVEL AIRLINES MUỐN TĂNG VỐN LÊN 2.600 TỶ ĐỒNGMonday 06, 2025
Ngân hàng SHB cam kết đồng hành về mặt tài chính, trở ...
-
HÀ NỘI VÀ VIETNAM AIRLINES HỢP TÁC ĐẨY MẠNH PHÁT TRIỂN DU LỊCHSaturday 06, 2025
Ngày 20/6, UBND thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không ...
-
BAMBOO AIRWAYS TÁI BỔ NHIỆM ÔNG TRƯƠNG PHƯƠNG THÀNH LÀM PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐCWednesday 06, 2025
Bamboo Airways tái bổ nhiệm ông Trương Phương Thành làm Phó ...
-
CHÍNH THỨC ĐƯỢC CẤP PHÉP, SUN PHUQUOC AIRWAYS SẼ MỞ BÁN VÉ VÀO CUỐI THÁNG 10/2025Tuesday 06, 2025
Chính thức được cấp phép, Sun PhuQuoc Airways sẽ mở bán vé ...
-
KHỞI CÔNG DỰ ÁN BẢO DƯỠNG TÀU BAY VÀ CUNG CẤP SUẤT ĂN SÂN BAY LONG THÀNHTuesday 06, 2025
Khởi công dự án bảo dưỡng tàu bay và cung cấp suất ăn sân ...
-
BOEING LẠC QUAN VỀ NHU CẦU HÀNG KHÔNG TỚI NĂM 2030Tuesday 06, 2025
Boeing lạc quan về nhu cầu hàng không tới năm 2030