-
THÁNG 07
11
Thứ 6
Ngày 9/7, tại sân bay quốc tế Phú Bài (Huế), Vietnam Airlines đón hành khách thứ 350 triệu – cột mốc đặc biệt trong hành trình 30 năm hình thành và phát triển.
Vietnam Airlines đón hành khách thứ 350 triệu sau 30 năm thành lập. Ảnh: VNAHành khách thứ 350 triệu đi trên chuyến bay VN1541 từ Hà Nội đến Huế, hạ cánh lúc 9h sáng ngày 9/7, đúng dịp kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Du lịch Việt Nam và chào mừng Năm du lịch Quốc gia 2025.
Ngay khi đáp xuống sân bay, chuyến bay được chào đón bằng nghi thức phun vòi rồng – nghi lễ quốc tế dành cho các sự kiện hàng không đặc biệ
Hành khách thứ 350 triệu được tặng thẻ Bông Sen Vàng hạng Bạch Kim, hai vé khứ hồi nội địa hạng Thương gia và quà lưu niệm. Ảnh: VNA Mười hành khách may mắn thứ 349.999.995 đến 350.000.005 nhận vé khứ hồi nội địa hạng Phổ thông. Ảnh: VNA Nhãn Toàn bộ hành khách trên chuyến bay được tặng quà mang hình ảnh thương hiệu của Vietnam Airlines và mang đậm bản sắc Huế như lời chào nồng hậu từ đất Cố đô… Ảnh: VNA
Đây là một trong những hoạt động trọng điểm cho chuỗi hoạt động kỷ niệm 30 năm thành lập Tổng công ty Hàng không Việt Nam (1995–2025), đồng thời khẳng định vai trò then chốt của Vietnam Airlines trong kết nối giao thương, du lịch và phát triển vùng miền.
Ông Lê Hải Bình, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại sự kiện. Ảnh: VNA Chia sẻ tại sự kiện, ông Lê Hải Bình, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nhận định trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt giữa các quốc gia, các hãng hàng không, đây không chỉ là những cột mốc đáng nhớ mà còn thể hiện khát vọng, quyết tâm và là động lực để Vietnam Airlines không ngừng đổi mới, tự vượt qua chính mình.
"Tôi hy vọng, từ những dấu mốc này, chúng ta sẽ tiếp tục đồng hành, sẻ chia và nỗ lực cùng nhau để phát triển mạnh mẽ hơn nữa," ông Bình nói.
Ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Vietnam Airlines. Ảnh: VNA Theo ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Vietnam Airlines, 350 triệu lượt hành khách là dấu mốc, là hành trình đầy cảm xúc của Hãng Hàng không quốc gia.
Trong hành trình phát triển của ngành du lịch Việt Nam, Hãng Hàng không quốc gia luôn tự hào giữ vai trò tiên phong, kết nối không chỉ con người mà còn những trải nghiệm và giá trị văn hóa đặc sắc.
"Vietnam Airlines không chỉ chuyên chở hành khách, chúng tôi còn mang những giá trị văn hóa đậm đà bản sắc, những trải nghiệm khó quên và khát vọng của đất nước Việt Nam đến với bạn bè năm châu, đồng thời đưa thế giới đến gần hơn với dải đất hình chữ S tươi đẹp,” ông Hà cho biết.
Tại sự kiện, Vietnam Airlines phối hợp cùng UBND TP Huế, Cục Du lịch quốc gia và Sở Du lịch TP chính thức phát động chương trình “Đêm Huế huyền diệu - Khám phá để yêu”.
Theo đó, du khách trong nước và quốc tế đến Huế trên các chuyến bay đêm của Vietnam Airlines sẽ có cơ hội nhận ưu đãi đặc biệt như giảm đến 80% chi phí lưu trú hoặc miễn phí đêm đầu tiên tại một số khách sạn liên kết trong chương trình.
Đây là nỗ lực chung giữa Vietnam Airlines và TP Huế nhằm kích cầu du lịch, đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng trải nghiệm dành cho du khách.
Trong suốt ba thập kỷ qua, Vietnam Airlines đã thực hiện 1,2 triệu chuyến bay hai chiều với tổng quãng đường 3,04 tỷ km (tương đương 76.000 lần chu vi trái đất); chuyên chở 350 triệu lượt khách, tăng trưởng bình quân 19%; vận chuyển 4,7 triệu tấn hàng hóa, tăng trưởng bình quân 8%; phát triển 7 triệu hội viên khách hàng thân thiết Lotusmiles; đạt doanh thu 1,29 triệu tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước 67.955 tỷ đồng.
Việc đạt mốc 350 triệu lượt khách là minh chứng cho hành trình phát triển mạnh mẽ của Vietnam Airlines sau 30 năm hoạt động. Từ một hãng hàng không chủ yếu khai thác nội địa, Vietnam Airlines đã vươn lên sở hữu đội máy bay hiện đại với quy mô tăng gấp 4 lần và mạng bay rộng khắp hơn 1.000 điểm đến trong liên minh hàng không SkyTeam, kết nối với châu Á, châu Âu, Úc và Bắc Mỹ.
Sau giai đoạn ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch, Vietnam Airlines đã nhanh chóng phục hồi, mở mới hàng loạt đường bay quốc tế trọng điểm như Melbourne, Perth (Úc), Munich (Đức), Milan (Ý)... và tháng 12 tới đây sẽ mở thêm đường bay đến Copenhagen (Đan Mạch).
Hướng đến tương lai, Vietnam Airlines tiếp tục mở rộng mạng bay, nâng cấp dịch vụ và thúc đẩy các sáng kiến phát triển bền vững, bao gồm chuyển đổi số và chuyển đổi xanh, từng bước khẳng định vị thế của một hãng hàng không quốc tế mang đậm bản sắc Việt Nam trên bản đồ thế giới.
Theo: MEKONG ASIAN
TIN TỨC MỚI NHẤT
-
HÀ NỘI CẤM KHÁCH SẠN SỬ DỤNG SẢN PHẨM NHỰA DÙNG MỘT LẦNSaturday 07, 2025
Hà Nội cấm khách sạn sử dụng bàn chải đánh răng từ nhựa ...
-
BAMBOO AIRWAYS SẴN SÀNG CHO CHU KỲ TĂNG TRƯỞNG MỚIFriday 07, 2025
Bamboo Airways sẵn sàng cho chu kỳ tăng trưởng mới
-
NHỮNG ĐIỂM ĐẾN ĐI ĐẦU TRONG DU LỊCH KHÔNG RÁC THẢI NHỰAFriday 07, 2025
Những điểm đến đi đầu trong du lịch không rác thải nhựa
-
CẬN CẢNH TRỤ SỞ CÁC CƠ QUAN QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC Ở SÂN BAY LONG THÀNH ĐANG CHẠY ĐUA TIẾN ĐỘFriday 07, 2025
Cận cảnh trụ sở các cơ quan quản lý nhà nước ở sân bay Long ...
-
BÀN GIẢI PHÁP ĐẨY NHANH TIẾN ĐỘ DỰ ÁN CẢNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ GIA BÌNHFriday 07, 2025
Bàn giải pháp đẩy nhanh tiến độ dự án Cảng hàng không quốc ...
-
ĐẦU TƯ NÂNG CẤP, MỞ RỘNG CẢNG HÀNG KHÔNG RẠCH GIÁFriday 07, 2025
Đầu tư nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Rạch Giá