-
THÁNG 04
24
Thứ 5
Hãng hàng không Vietjet vừa có văn bản gửi Công ty cổ phần phục vụ mặt đất Sài Gòn - SAGS về việc đề nghị hỗ trợ các chuyến bay quốc tế của hãng.
Theo đó, trong quá trình chuyển giao dịch vụ mặt đất giữa Vietjet và SAGS, do thời gian gấp rút và một số yếu tố khách quan ngoài mong muốn, đã phát sinh một vài gián đoạn trong khâu phối hợp và triển khai công tác phục vụ mặt đất.
Mặc dù Vietjet đã chủ động chuẩn bị và phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan, vẫn có một số tình huống phát sinh thực tế nằm ngoài khả năng kiểm soát.
Theo như thống nhất giữa hai bên, Vietjet đề nghị SAGS trước mắt hỗ trợ phục vụ khai thác mặt đất cho các chuyến bay quốc tế đến và đi của hãng từ ngày 22/4 đến ngày 22/5, tập trung vào dịch vụ sân đỗ.
Trước đó, từ ngày 20/4, Vietjet đã tự thực hiện dịch vụ mặt đất thay vì sử dụng dịch vụ của SAGS như trước đây.
Tuy nhiên, đây cũng đúng là dịp cao điểm khi hãng gấp rút các công tác chuẩn bị chuyển sang nhà ga mới T3.
Trong dịp lễ, tần suất chuyến bay tăng cao, các phương tiện trong sân đỗ cũng có tình trạng ùn ứ.
Bên cạnh đó, quá trình điều chỉnh kế hoạch hoạt động trước thềm cao điểm 30/4 và 1/5, lượng khách tăng cao với nhiều hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất và TP.HCM khiến nhiều chuyến bay phải điều chỉnh kế hoạch.
Hãng bay sau đó đã phải gửi lời xin lỗi kèm chính sách đền bù với toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng.
Trước phản ánh của hành khách về tình trạng chậm, hủy chuyến kéo dài tại sân bay Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã yêu cầu Vietjet đảm bảo dịch vụ mặt đất. Đồng thời, hãng phải thực hiện nghiêm các nghĩa vụ với hành khách trong trường hợp chuyến bay bị chậm, hủy hoặc kéo dài bất thường.
Cơ quan quản lý hàng không cũng yêu cầu Vietjet bố trí đầy đủ nhân lực, đặc biệt là nhân viên phục vụ hành khách và hành lý, trang thiết bị phục vụ mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất theo phương án đã được phê duyệt.
Hãng cần xây dựng, triển khai ngay phương án phối hợp với các đơn vị cung cấp phục vụ mặt đất khác tại sân bay Tân Sơn Nhất để bảo đảm phục vụ các chuyến bay theo kế hoạch khai thác đã công bố. Đồng thời, rà soát lại kế hoạch khai thác, thời gian quay đầu tàu bay, thời gian phục vụ mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất phù hợp với năng lực tự phục vụ.
Vietjet cũng cần thực hiện nghiêm quy định liên quan đến trách nhiệm, nghĩa vụ đối với hành khách trong trường hợp chuyến bay bị chậm, hủy, chậm kéo dài.
Ngoài ra, hãng cần bảo đảm và duy trì tính ổn định công tác phục vụ mặt đất tại sân bay Nội Bài trong trường hợp điều chuyển nhân sự nội bộ.
Cục Hàng không cũng yêu cầu ACV, Cảng vụ Hàng không miền Nam cùng các đơn vị hỗ trợ Vietjet trong quá trình chuyển giao để đảm bảo khai thác hiệu quả, phục vụ người dân di chuyển qua sân bay Tân Sơn Nhất.
Theo: Tri Thức - Znews
TIN TỨC MỚI NHẤT
-
CÒN NHIỀU DƯ ĐỊA HỢP TÁC PHÁT TRIỂN DU LỊCH GIỮA VIỆT NAM VÀ MALAYSIAThursday 09, 2025
Việt Nam và Malaysia còn rất nhiều tiềm năng, dư địa để ...
-
DU LỊCH HƯỚNG TỚI DOANH THU TRIỆU TỈ ĐỒNGThursday 09, 2025
Liên tiếp phá đỉnh về lượng khách quốc tế, ngành du lịch VN ...
-
HƯỚNG DẪN CHECK IN Ở SÂN BAY KHÔNG CẦN LÀM THỦ TỤC TẠI QUẦYThursday 09, 2025
Hành khách đi máy bay không gửi hành lý có thể check in ...
-
HỘI CHỢ DU LỊCH “TIME TO FLY” – ƯU ĐÃI LỚN NHẤT NĂM CÙNG SINGAPORE AIRLINESMonday 09, 2025
Nếu bạn đang lên kế hoạch du xuân và nghỉ lễ đầu năm 2026 ...
-
HƠN 30 NĂM DU LỊCH VIỆT ĐỔI THAY TRONG MẮT KHÁCH TÂYWednesday 09, 2025
Chứng kiến Việt Nam "thay da đổi thịt", những vị khách nước ...
-
HÀNG KHÔNG BẮT ĐẦU BÁN 6 TRIỆU VÉ TẾT BÍNH NGỌ 2026Wednesday 09, 2025
Vietnam Airlines, Vietjet đã mở bán hơn 6 triệu vé cho Tết ...
-
VIETNAM AIRLINES TRIỂN KHAI BIỆN PHÁP AN TOÀN VỚI PIN LITHIUM TRÊN TÀU BAYWednesday 09, 2025
Vietnam Airlines tăng cường các biện pháp an toàn với pin ...