-
THÁNG 02
02
Thứ 7
Theo các chuyên gia hàng không Australia chia sẻ trên Trevor Bock, những điều luật được áp dụng trên máy bay đều có lý do chính đáng, chứ không "vô nghĩa" như nhiều người lầm tưởng.
Cất và hạ cánh là hai trong số các giai đoạn quan trọng nhất của chuyến bay. Theo báo cáo năm 2017 của hãng Boeing, 61% vụ tai nạn nghiêm trọng trong 10 năm trở lại đều xảy ra trong quá trình này.
Thời gian tối ưu để thoát khỏi máy bay khi gặp sự cố là 90 giây, theo Bock, chuyên gia về lĩnh vực đào tạo an toàn bay. Anh thường xuyên làm việc với các hãng hàng không quốc tế và Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA). Do đó, các tiếp viên cần phải quan sát qua cửa sổ để phát hiện các tình huống xảy ra sự cố. Việc mở khay bàn ăn, ngả ghế sẽ gây cản trở quá trình sơ tán. Nó sẽ làm vướng những người ngồi bên trong, ngồi hàng ghế sau lưng bạn, khiến họ chậm thoát thân.
Bên cạnh đó, khi phi công phanh gấp, hành khách theo quán tính sẽ lao người về phía trước và việc mở khay bàn ăn có thể khiến họ bị đập bụng vào. Đó cũng là lý do Cục Hàng không Mỹ đưa ra quy định bắt buộc khách phải đóng khay bàn ăn trong lúc máy di chuyển trên đường băng.
Bock cũng giải thích thêm về yêu cầu tắt điện thoại, máy nghe nhạc khi ngồi máy bay. Anh cho biết ngay cả các hãng chuyên sản xuất máy bay lớn cũng không thể kết luận chính xác việc sóng điện thoại có làm nhiễu sóng các thiết bị điều khiển bay hay không. Nhưng thực tế đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra, và giả thuyết về việc sóng điện thoại làm ảnh hưởng luôn là một trong những nguyên nhân được nghi ngờ.
"Bạn cũng không nên đeo tai nghe, vì nếu sự cố xảy ra bạn sẽ không nghe thấy mệnh lệnh của tiếp viên. Bạn chỉ biết được tình hình khi người khác trèo qua người hoặc xô đẩy. Việc phản ứng chậm đôi khi cũng khiến hành khách gặp nhiều rủi ro. Việc chần chừ một vài giây sẽ gây nguy hiểm cho chính bản thân bạn, và cản trở người khác thoát thân".
Bock khuyên mọi người không nên đứng dậy để lấy túi xách đựng ở khoang để đồ phía trên đầu trong chuyến bay. "Tôi thấy mọi người thường làm điều này mọi lúc. Nhưng hãy tưởng tượng, máy bay đang bay với tốc độ rất cao. Và khi phi công phải phanh, bạn và hành lý sẽ bị lao đi, tai nạn có thể xảy ra và có thể bạn bị thương".
Anh nhấn mạnh hành khách cần tuân thủ mọi yêu cầu của tiếp viên để có được chuyến bay suôn sẻ.
PHÒNG VÉ HY VỌNG
Hotline: 091 945 9393
Skype: hyvong112
TIN TỨC MỚI NHẤT
-
MÁY BAY ĐIỆN CÓ NGƯỜI LÁI LẦN ĐẦU BAY TẠI CHÂU ÂUTuesday 06, 2025
Máy bay điện có người lái đầu bay tại Châu Âu
-
HÀNG KHÔNG MỞ THÊM NHIỀU ĐƯỜNG BAY QUỐC TẾMonday 06, 2025
Hàng không mở thêm nhiều đường bay quốc tế
-
HÃNG HÀNG KHÔNG EMIRATES KHAI TRƯƠNG ĐƯỜNG BAY MỚI ĐẾN ĐÀ NẴNGMonday 06, 2025
Hãng hàng không Emirates khai trương đường bay mới đến Đà ...
-
DÙ ĐÃ VƯỢT QUA SÓNG GIÓ COVID-19, NGÀNH HÀNG KHÔNG VẪN ĐỐI MẶT VỚI MỘT NÚI KHÓ KHĂNSaturday 06, 2025
Dù đã vượt qua sóng gió covid-19, ngành hàng không vẫn đối ...
-
ÁP DỤNG PHƯƠNG THỨC BAY HIỆN ĐẠI TẠI CẢNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ LONG THÀNHSaturday 06, 2025
Áp dụng phương thức bay hiện đại tại Cảng hàng không quốc ...
-
VIETNAM AIRLINES VÀ CHINA SOUTHERN AIRLINES LẬP LIÊN DOANH HÀNG KHÔNG ĐẦU TIÊNSaturday 06, 2025
Vietnam Airlines và China Southern Airlines lập liên doanh ...
-
HỌC VIỆN HÀNG KHÔNG VIỆT NAM ĐÀO TẠO NGÀNH NÀO HỌC PHÍ 80.000 USD/NĂM?Saturday 06, 2025
Năm 2025, Học viện Hàng không Việt Nam tuyển sinh đào tạo ...