-
THÁNG 02
14
Thứ 6
Để đảm bảo chất lượng không khí trên máy bay luôn duy trì an toàn vệ sinh, toàn bộ tàu bay của Vietnam Airlines đều được các nhà sản xuất Boeing và Airbus trang bị hệ thống màng lọc không khí HEPA (High Efficiency Particulate Air) ngay từ thời điểm tiếp nhận, giúp giảm xuống tối thiểu nguy cơ lây lan vi khuẩn, virus trên chuyến bay.
Bầu không khí trong máy bay được liên tục làm mới mỗi 3 phút, sau khi không khí lưu thông trong khoang máy bay được làm sạch nhờ hệ thống màng lọc HEPA và hòa lẫn với không khí trong lành được đưa vào từ bên ngoài máy bay. Hệ thống màng lọc HEPA giúp loại bỏ đến hơn 99,99% các phần tử như hạt bụi, phấn hoa, tế bào da người, vi khuẩn và virus có kích thước tối thiểu từ 0.001 micromet. Theo Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA), hệ thống màng lọc HEPA được trang bị trên máy bay hoạt động tương tự hệ thống làm sạch không khí trong phòng phẫu thuật, do đó nguy cơ lây nhiễm các bệnh do vi khuẩn, virus trên máy bay thấp hơn nhiều so với các không gian khép kín khác.
Các luồng khí được thiết kế để đưa vào tàu bay theo chiều thẳng đứng từ trên xuống dưới và lưu thông theo chiều ngang, góp phần hạn chế lan truyền phần tử ô nhiễm dọc theo khoang máy bay Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cũng khẳng định việc trang bị hệ thống màng lọc HEPA trên các tàu bay thương mại giúp giảm xuống tối thiểu sự lan truyền vi sinh vật trong khoang máy bay. Ngoài ra, bầu không khí trong khoang máy bay được liên tục làm mới sau mỗi 3 phút; các luồng khí được thiết kế để đưa vào tàu bay theo chiều thẳng đứng từ trên xuống dưới và lưu thông theo chiều ngang, góp phần hạn chế lan truyền phần tử ô nhiễm dọc theo khoang máy bay.
Để tăng cường an toàn vệ sinh và bảo vệ sức khỏe cho hành khách, người lao động trong thời gian diễn ra dịch COVID-19, Vietnam Airlines đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp như: khử trùng tàu bay từ Trung Quốc đại lục, Đài Loan, Hong Kong, Ma Cao, Bangkok trở về Việt Nam và các tàu bay ghi nhận trường hợp hành khách có dấu hiệu sức khỏe bất thường; điều chỉnh nhiệt độ buồng lái và khoang hành khách lên 26 độ C; hạn chế cung cấp suất ăn, nước uống, gối, chăn, khăn bông trên chuyến bay...
Tiếp viên, nhân viên phục vụ sử dụng khẩu trang và găng tay trong suốt thời gian làm việc Bên cạnh nỗ lực của Vietnam Airlines, hành khách nên chủ động sử dụng các biện pháp phòng ngừa cho bản thân khi đến sân bay và trên máy bay như thường xuyên rửa tay, sử dụng khẩu trang, găng tay đúng cách theo chỉ dẫn của Bộ Y tế.
Hành khách nên sử dụng khẩu trang khi ở sân bay Hành khách có thể tự làm thủ tục để không phải lên sân bay từ sớm thông qua các dịch vụ như làm thủ tục qua website www.vietnamairlines.com, ứng dụng di động Vietnam Airlines, kiosk đặt tại sân bay; làm thủ tục qua tổng đài 1900 6265 hoặc làm thủ tục trong trung tâm thành phố Hà Nội, Đà Nẵng.
LIÊN HỆ MUA VÉ: PHÒNG VÉ HY VỌNG
Hotline: 091 945 9393
Skype: hyvong112
TIN TỨC MỚI NHẤT
-
ĐI CÀNG ĐÔNG, ƯU ĐÃI CÀNG ĐẬMFriday 12, 2023
Mùa lễ hội đã đến, còn gì tuyệt vời hơn là được cùng bạn bè ...
-
KOREAN AIR TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH FREE TRANSIT LOUNGE TẠI SÂN BAY INCHEONFriday 12, 2023
Hãng hàng không Korean Air thông báo triển khai lại chương ...
-
CÙNG BẠN DU HÍ, TẾT CHILL HÊT ÝFriday 12, 2023
Tết Nguyên đán sắp tới là thời gian thích hợp để nghỉ xả ...
-
BAY ĐẾN THƯỢNG HẢI - SẮM TẾT GIÁ HỜIWednesday 11, 2023
Mùa sale đã tới, các tín đồ mua sắm cân cả thế giới hàng ...
-
TĂNG TẦN SUẤT BAY ĐẾN ÚC, VIETJET TẶNG NGÀN DEAL HOTWednesday 11, 2023
Tăng tần suất bay đến Úc, Vietjet tặng ngàn deal hot
-
SCOOT KẾT HỢP CÙNG SINGAPORE AIRLINES - NHIỀU QUYỀN LỢI HẤP DẪN CHO KHÁCH HÀNGWednesday 11, 2023
Sự kết hợp giữa Singapore Airlines (SQ) và Scoot (TR) mang ...