SÂN BAY VINH ĐÓNG CỬA TỪ 1/7 ĐẾN HẾT THÁNG 12/2025

SÂN BAY VINH ĐÓNG CỬA TỪ 1/7 ĐẾN HẾT THÁNG 12/2025

Banner trang trong
  • THÁNG 06

    23

    Thứ 2

    Cục Hàng không yêu cầu Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), và sân bay Vinh có trách nhiệm thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật về đầu tư và xây dựng trong thời gian đóng cửa sân bay.

     

    Các đơn vị quản lý sân bay Vinh cũng được giao chủ trì giám sát việc thi công tuân thủ theo phương án bảo đảm an ninh, an toàn, phòng cháy chữa cháy và vệ sinh môi trường được Cục Hàng không xem xét, chấp thuận.

     

    Song song đó, các đơn vị này phải chịu mọi trách nhiệm liên quan đến việc đảm bảo an ninh, an toàn khai thác, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường, an toàn lao động và phòng chống dịch bệnh trong quá trình thi công.

     

    ACV được yêu cầu gửi một bộ hồ sơ phương án bảo đảm an ninh an toàn và vệ sinh môi trường đã được Cục Hàng không chấp thuận đến Cảng vụ hàng không miền Bắc. Sau đó, Cảng vụ có trách nhiệm thực hiện giám sát công tác trên, đồng thời xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định.

     

    ACV cần chủ động làm việc trực tiếp và cung cấp số liệu cho Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam nhằm thực hiện các thủ tục thông báo tin tức hàng không theo quy định.

     

    Sân bay Vinh được đưa vào sử dụng cuối năm 2003, hiện có một đường cất hạ cánh dài 2.400m, rộng 45m, với công suất thiết kế 2,75 triệu khách mỗi năm. Mỗi ngày, sân bay phục vụ 21-26 chuyến bay.

     

    Vào tháng 7/2023, sân bay đã phải đóng cửa gần 16 tiếng do khoảng 40 m² đường băng bị nứt lớp bê tông nhựa.

     

    Để đảm bảo an toàn trong quá trình khai thác, ACV đề xuất tạm đóng cửa sân bay Vinh để thực hiện sửa chữa toàn diện, với tổng đầu tư gần 1.000 tỷ đồng.

    Theo: Báo Lao đông·

Thong ke

TIN TỨC MỚI NHẤT

Lịch