-
THÁNG 07
22
Thứ 4
Để giảm tiếng ồn trong nhà ga, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, từ ngày 30/7/2020, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thực hiện chuyển đổi hình thức thông tin cho hành khách từ phát thanh sang hiển thị trên màn hình thông báo bay (FIDS).
Theo đó, Cảng hàng không Nội Bài sẽ ngừng phát thanh tới hành khách các bản tin: “Mời khách cuối làm thủ tục hàng không”, “Mời khách ra tàu bay để khởi hành”, “Mời khách cuối ra tàu bay”, “Thông báo chuyến bay đã hạ cánh”… tại cả nhà ga T1 và nhà ga T2. Thay vào đó, Cảng sẽ cập nhật lên màn hình FIDS được bố trí đầy đủ tại tất cả các vị trí mà hành khách dễ tiếp cận và quan sát.
Màn hình FIDS tại Cảng hàng không Nội Bài đã được cấu hình lại và nâng cấp toàn hệ thống để đảm bảo tất cả các chuyến bay đều được chú thích đúng, đủ, kịp thời theo trạng thái thực tế như với các chuyến đi, màn hình FIDS hiển thị các trạng thái đang checkin, đang boarding...; các chuyến đến hiển thị các trạng thái hạ cánh, chậm giờ, hủy chuyến....; màn hình tại khu vực băng tải đến hiển thị: dự kiến giờ có hành lý, đang trả hành lý, tất cả hành lý trên băng tải...
Tuy nhiên, một số bản tin vẫn được Cảng hàng không Nội Bài duy trì như thay đổi cửa ra tàu bay; hướng dẫn phục vụ khách chậm, hủy chuyến sử dụng dịch vụ (ăn, uống, khách sạn); gọi khách quay lại kiểm tra an ninh/ hải quan; mời khách thiếu hành lý, có vấn đề liên quan đến hành lý; các bản tin khẩn nguy, báo cháy hoặc các bản tin bất thường khác.
Để không bị chậm chuyến và nhỡ chuyến, Cảng hàng không Nội Bài khuyến cáo tất cả hành khách cần chú ý như theo dõi lịch bay từ các hãng hàng không; cập nhật thông tin chuyến bay tại các màn hình FIDS, các bảng/biển thông báo khu vực gần nhất; chủ động ra cửa khởi hành đúng giờ đã ghi trên thẻ lên máy bay (boarding pass); chủ động hỏi nhân viên hàng không tại cửa khởi hành nếu chưa rõ thông tin chuyến bay.
Ngoài ra, trong thời gian đầu, đặc biệt là với những hành khách ít đi tàu bay và chưa quen với FIDS, hành khách có thể hỏi bất cứ nhân viên nào tại sân bay tại khu vực gần nhất để được hỗ trợ, hướng dẫn.
Trong trường hợp hệ thống thông tin chuyến bay gặp sự cố hoặc trong trường hợp khẩn cấp, Cảng hàng không Nội Bài sẽ khôi phục lại hệ thống phát thanh như trước đây nhằm đảm bảo việc duy trì cung cấp thông tin trạng thái chuyến bay đến hành khách nhanh chóng, kịp thời nhất.
Sử dụng màn hình FIDs để thông tin cho hành khách là xu hướng đang được nhiều sân bay quốc tế áp dụng, mang lại cho hành khách sự thoải mái, dễ chịu vì không bị làm phiền bởi nhiều bản tin phát thanh liên tục tại sân bay đồng thời giúp hành khách có thói quen tự tìm hiểu, cập nhật thông tin qua hệ thống màn hình thông báo bay và biển bảng tại nhà ga.
Nguồn: https://spirit.vietnamairlines.com
✅ Liên hệ mua vé PHÒNG VÉ HY VỌNG
➡112A Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội
⭐Hotline: 091 945 9393
⭐Skype: hyvong112.
⭐www.espc.vn | www.ubuk.com
#esperantotur #phongvehyvong
#ubuk #ubukdotcom #tanhuongkhibay
TIN TỨC MỚI NHẤT
-
HÀ NỘI RA MẮT HAI TUYẾN DU LỊCH ĐƯỜNG SẮT MỚI: KẾT NỐI DI SẢN, MỞ LỐI TRẢI NGHIỆM XANHSaturday 08, 2025
Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh ...
-
KHÁM PHÁ VIÊNG CHĂN – NHẬN ƯU ĐÃI ĐỘC QUYỀN CÙNG VIETJET AIRFriday 08, 2025
Nếu bạn đang tìm một hành trình vừa gần gũi, vừa đủ mới lạ ...
-
BÍCH ĐẦM – VIÊN NGỌC XANH HOANG SƠ GIỮA VỊNH NHA TRANGTuesday 08, 2025
Nếu từng say mê những khung hình trong MV “Thương em là ...
-
VIỆT NAM MIỄN THỊ THỰC CHO NHÀ KHOA HỌC, TỔNG CÔNG TRÌNH SƯTuesday 08, 2025
Chính phủ miễn thị thực nhập cảnh Việt Nam cho tỷ phú, học ...
-
SUN PHUQUOC AIRWAYS ĐÓN MÁY BAY ĐẦU TIÊNMonday 08, 2025
Sáng 10/8, hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways đón tàu bay ...
-
ƯU ĐÃI CHÀO THU – SẴN SÀNG VI VU CÙNG VIETNAM AIRLINESSaturday 08, 2025
Hòa chung không khí tự hào chào mừng ngày Quốc khánh, ...