-
THÁNG 07
09
Thứ 4
Sau 3 tháng tiến hành sửa chữa, Dự án cải tạo, sửa chữa Nhà ga hành khách - Cảng hàng không Thọ Xuân (Thanh Hóa) đã hoàn thành.
Nhà ga hành khách sân bay Thọ Xuân được khánh thành và đưa vào khai thác từ năm 2016 với công suất thiết kế 1,2 triệu hành khách/năm, năng lực phục vụ 600 hành khách/giờ cao điểm. Nhà ga hành khách thiết kế gồm 2 tầng, tổng diện tích sản sử dụng 5.000 m2 được đầu tư đầy đủ trang thiết bị, hệ thống kỹ thuật hàng không hiện đại, công nghệ tiên tiến.
Tuy nhiên, những năm gần đây, sản lượng hành khách thông qua sân bay đã vượt quá công suất thiết kế, đồng thời nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, từ ngày 28-3, Cảng hàng không Thọ Xuân đã thực hiện dự án cải tạo, sửa chữa với nhiều hạng mục như: Mở rộng khu vực làm thủ tục và không gian lưu thông cho hành khách; cải tạo bố trí băng chuyền Oval; cải tạo 3 cửa ra máy bay; bố trí lại khu vực kiểm soát an ninh soi chiếu...
Ngoài ra, Cảng hàng không Thọ Xuân cải tạo hệ thống điện; lắp đặt hệ thống cửa tự động để phục vụ việc di chuyển của khách ra/vào nhà ga thuận lợi; hệ thống PCCC được cải tạo theo diện tích mở rộng, trang bị hệ thống báo cháy theo đúng tiêu chuẩn, đảm bảo công tác PCCC tại cơ sở; hệ thống màn hình FIDS được nâng cấp, di dời màn hình theo hệ thống check-in mới; hệ thống đèn chiếu sáng, Internet... cũng được thay đổi và nâng cấp đồng bộ theo công trình cải tạo, sửa chữa nhà ga đáp ứng thuận tiện đi lại của hành khách, nâng cao chất lượng dịch vụ.
Trong 3 tháng qua, Cảng hàng không Thọ Xuân đã cố gắng tập trung cải tạo, sửa chữa Nhà ga hành khách trong khi vẫn phải đảm bảo phục vụ các chuyến bay mỗi ngày.
Đại diện lãnh đạo Cảng hàng không Thọ Xuân cũng cho biết, hiện đang là cao điểm hè nên lượng khách qua Cảng mỗi ngày tăng cao, bên cạnh đó, từ ngày 1-7-2025, do sân bay Vinh đóng cửa sửa chữa, các chuyến bay và chặng bay đi/đến sân bay Thọ Xuân càng nhiều hơn. "Cảng hàng không Thọ Xuân luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu tăng chuyến của các hãng hàng không và yêu cầu chất lượng dịch vụ ngày càng cao hơn của hành khách"- vị lãnh đạo khẳng định.
Theo: Báo Người Lao động
TIN TỨC MỚI NHẤT
-
HỘI CHỢ DU LỊCH “TIME TO FLY” – ƯU ĐÃI LỚN NHẤT NĂM CÙNG SINGAPORE AIRLINESMonday 09, 2025
Nếu bạn đang lên kế hoạch du xuân và nghỉ lễ đầu năm 2026 ...
-
HƠN 30 NĂM DU LỊCH VIỆT ĐỔI THAY TRONG MẮT KHÁCH TÂYWednesday 09, 2025
Chứng kiến Việt Nam "thay da đổi thịt", những vị khách nước ...
-
HÀNG KHÔNG BẮT ĐẦU BÁN 6 TRIỆU VÉ TẾT BÍNH NGỌ 2026Wednesday 09, 2025
Vietnam Airlines, Vietjet đã mở bán hơn 6 triệu vé cho Tết ...
-
VIETNAM AIRLINES TRIỂN KHAI BIỆN PHÁP AN TOÀN VỚI PIN LITHIUM TRÊN TÀU BAYWednesday 09, 2025
Vietnam Airlines tăng cường các biện pháp an toàn với pin ...
-
TỰ HÀO LÀ NGƯỜI VIỆT NAM - ESPERANTOTUR CHÀO MỪNG QUỐC KHÁNH 2/9Friday 08, 2025
Tập thể Công ty Cổ phần Du lịch và Dịch vụ Hy Vọng (Esperant...
-
VIỆT NAM MỞ RỘNG HÀNH LANG VẬN TẢI HÀNG KHÔNG TOÀN CẦUTuesday 08, 2025
Khi nhu cầu xuất khẩu tăng mạnh, Việt Nam đang trở thành ...
-
LƯỢNG TÌM KIẾM DU LỊCH HÀ NỘI TĂNG GẦN 4 LẦN DỊP LỄ 2/9Tuesday 08, 2025
Agoda ghi nhận mức độ quan tâm của du khách nội địa với Hà ...