Ngày 08/07/2019, Vietnam Airlines tiếp nhận chuyên chở 1 em bé Lào hơn 30 ngày tuổi từ Lào về Việt Nam mổ tim gấp. Hình ảnh và thông tin đăng tải hình ảnh cả Tổ bay đang tập trung cố gắng cấp cứu em bé được được đăng trên FB của bạn Tiếp viên Trần Thanh Trung (https://www.facebook.com/tran.t.trung.94? ). Chuyến bay đã đưa được cháu bé an toàn đến Hà Nội để kịp thời điều trị.
Ngày 11/04/2019, Vietnam Airlines cũng phục vụ hành khách Nguyễn Khánh Lâm, người mắc chứng bệnh xương thủy tinh, luôn phải sinh hoạt trên xe lăn, trên chuyến bay từ Huế ra Hà Nội với sự chuẩn bị rất chu đáo để đảm bảo an toàn cho khách hàng.
Trước chuyến bay phục vụ hành khách Nguyễn Khánh Lâm, VNA cũng đã có 4 lần phục vụ hành khách khuyết tật bay hành trình Hà Nội - Đà Nẵng - Hà Nội và Hà Nội - Bangkok - Hà Nội trong năm 2018.
Để phục vụ những chuyến bay đặc biệt như vậy VNA luôn lắng nghe tâm tư và nguyện vọng của khách hàng bằng sự tận tâm, cũng như đáp ứng tối đa nhu cầu cần hỗ trợ của hành khách khuyết tật, hành khách bị ốm, bệnh.
Cùng tìm hiểu hậu trường của những chuyến bay có khách đặc biệt qua bài chia sẻ của Chị Phạm Thị Khánh Chi ( https://www.facebook.com/chi.phamkhanh ) – Cán bộ ban Dịch vụ hành khách của Vietnam Airlines để thấy hết những khó khăn, vất cả của rất nhiều bộ phận, rất nhiều cán bộ, nhân viên của Vietnam Airlines để chuyến bay được suôn sẻ, để phục vụ hành khách đúng theo yêu cầu khách hàng mong muốn.
Bài viết của Chị Phạm Thị Khánh Chi trên FB như sau:
Hậu trường của những chuyến bay có khách đặc biệt là cả một lực lượng hậu phương hùng hậu.
-Các bạn phòng vé và đội Trợ giúp dịch vụ đặc biệt kỳ cạch đặt chỗ và xuất vé suốt từ chiều đến gần 12 đêm mới xong.
-Các bạn Trung tâm Dịch vụ đặc biệt thì điện đóm xuyên đêm.
-Các anh trực điều hành thì khư khư giữ lịch bay.
-Đại diện Vietnam Airlines tại hai đầu sân bay thì chạy đôn chạy đáo, rầm rập như vũ bão.
-Có hôm chuyến bay 6h sáng thì các anh thợ kỹ thuật lắp cáng, ô xy từ 3h sáng.
-Đội ngũ nhân viên mặt đất cùng các bác sỹ cùng nhau đưa bệnh nhân lên tàu sao cho an toàn nhất.
-Tiếp viên trên chuyến bay thì phục vụ quan tâm nhất.
-Đội hậu cần thì vất vả bao ngày đêm để mua sắm thiết bị và mang về Việt Nam.
-Có anh kỹ sư máy bay kể: Đêm qua anh thức cả đêm để cùng đội kỹ thuật lắp cáng và các thiết bị y tế. Khi máy bay hạ cánh, bệnh nhân về đến viện an toàn anh mới thở phào.
Các đồng nghiệp Vietnam Airlines thật tuyệt vời!
-----------
Chúc mừng Vietnam Airlines về những nỗ lực trong nâng cao chất lượng dịch vụ và sản phẩm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của hành khách, để hướng đến chất lượng dịch vụ của một hãng hàng không tiêu chuẩn 5 sao.