-
THÁNG 05
09
Thứ 6
Việt Nam cũng là điểm đến duy nhất trong khu vực Đông Nam Á nằm trong top 10, vượt xa những đối thủ khác trong khu vực.
Theo thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, với chính sách thị thực thông thoáng, hệ thống sản phẩm du lịch đa dạng, đẳng cấp, cùng sự mở rộng mạng bay quốc tế, Việt Nam đang trở thành điểm sáng trên bản đồ du lịch thế giới, được du khách khắp bốn phương yêu thích và lựa chọn.
Dữ liệu tổng hợp từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch Google Destination Insights cho thấy Việt Nam có mức tăng trưởng điểm đến cao thứ 7 toàn cầu. Theo đó, lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam từ đầu năm tới nay đạt mức tăng trưởng trong khoảng 10%-25%, xếp thứ 7 trên thế giới. Việt Nam cũng là điểm đến duy nhất trong khu vực Đông Nam Á nằm trong top 10, vượt xa những đối thủ khác trong khu vực.
Tốp 10 thành phố của Việt Nam được du khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất gồm: Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Hội An, Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, Huế. Trong khi đó, Vũng Tàu và Ninh Bình là hai điểm đến ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất (tăng trên 75%).
Các thị trường đang tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam là Mỹ, Ấn Độ, Úc, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Anh, Đài Loan, Malaysia, Hồng Kông.
Theo các số liệu thống kê, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 3 năm 2025 đạt trên 2 triệu lượt, tăng 28,5% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung Quý I/2025, tổng lượng khách đạt trên 6 triệu lượt, cao nhất từ trước đến nay, tăng 29,6% so với Quý I/2024.
Một số yếu tố khiến Việt Nam trở thành điểm đến yêu thích của du khách quốc tế phải kể đến sự đa dạng, hấp dẫn về sản phẩm, từ du lịch văn hóa, thiên nhiên, biển đảo, thành phố, cho đến những sản phẩm mới như du lịch nông nghiệp, đường sắt, chăm sóc sức khỏe, thể thao… đều có sức hút lớn đối với du khách quốc tế.
Hạ tầng du lịch Việt Nam ngày càng được đầu tư phát triển đồng bộ, hiện đại, kết nối giao thông đường hàng không, đường bộ, đường biển, sự mở rộng các đường bay thẳng kết nối các thành phố lớn trên thế giới với Việt Nam... tạo thuận lợi cho du khách quốc tế tiếp cận Việt Nam. Đặc biệt chính sách về thị thực và xuất nhập cảnh ngày càng thông thoáng là điểm sáng trong mắt bạn bè quốc tế.
Bên cạnh đó, Việt Nam là quốc gia có tình hình an ninh, trật tự ổn định, là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu đối với du khách quốc tế hiện nay.
Đồng thời, trong thời gian qua, ngành du lịch đã tích cực triển khai hàng loạt chiến dịch xúc tiến du lịch tại các thị trường trọng điểm, quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch Việt Nam đến với du khách quốc tế. Hiện nay, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đang tổ chức chương trình phát động thị trường giới thiệu Du lịch Việt Nam tại Pháp, Ý, Thụy Sỹ từ ngày 3-14/5/2025.
Nguồn: Tạp chí Du lịch TP.HCM
TIN TỨC MỚI NHẤT
-
TỰ HÀO LÀ NGƯỜI VIỆT NAM - ESPERANTOTUR CHÀO MỪNG QUỐC KHÁNH 2/9Friday 08, 2025
Tập thể Công ty Cổ phần Du lịch và Dịch vụ Hy Vọng (Esperant...
-
VIỆT NAM MỞ RỘNG HÀNH LANG VẬN TẢI HÀNG KHÔNG TOÀN CẦUTuesday 08, 2025
Khi nhu cầu xuất khẩu tăng mạnh, Việt Nam đang trở thành ...
-
LƯỢNG TÌM KIẾM DU LỊCH HÀ NỘI TĂNG GẦN 4 LẦN DỊP LỄ 2/9Tuesday 08, 2025
Agoda ghi nhận mức độ quan tâm của du khách nội địa với Hà ...
-
HÀNG KHÔNG VIỆT VỚI KHÁT VỌNG BẦU TRỜI TẠI TRIỂN LÃM THÀNH TỰU ĐẤT NƯỚCWednesday 08, 2025
Các doanh nghiệp sẽ trưng bày quá trình hình thành phát ...
-
CUỘC ĐUA TRÊN THỊ TRƯỜNG HÀNG KHÔNG 'NÓNG' TRỞ LẠIWednesday 08, 2025
Sun PhuQuoc Airways sắp hoạt động, cùng sự trở lại của ...
-
BẮC NINH CHUẨN BỊ TỐT NHẤT CHO LỄ KHỞI CÔNG CẢNG HÀNG KHÔNG GIA BÌNHWednesday 08, 2025
Bắc Ninh - Địa phương đang chuẩn bị tốt nhất các điều kiện ...
-
HÀ NỘI RA MẮT HAI TUYẾN DU LỊCH ĐƯỜNG SẮT MỚI: KẾT NỐI DI SẢN, MỞ LỐI TRẢI NGHIỆM XANHSaturday 08, 2025
Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh ...