TripAdvisor vừa công bố 10 hãng hàng không tốt nhất năm 2019 trong các giải thưởng hàng năm của Traveller'Choice dành cho Hãng hàng không. Bảng xếp hạng dựa trên ý kiến của hàng triệu độc giả TripAdvisor.
Từ ba năm nay, Trip Advisor đã xác định hãng hàng không yêu thích bằng cách sử dụng thuật toán xác định số lượng và chất lượng đánh giá và xếp hạng các hãng hàng không qua bình chọn của khách du lịch trên toàn thế giới trong khoảng thời gian 12 tháng.
1. Singapore Airlines, Singapore
Năm thứ hai liên tiếp, Singapore Airlines đứng ở vị trí số 1 và cũng được trao giải hãng hàng không có ghế hạng phổ thông tốt nhất.
Một đánh giá của khách hàng về Singapore Airlines trong lần bay ghế hạng phổ thông trên A380: "Tôi đã sử dụng Singapore Airlines ba lần trong một chuyến đi gần đây tới New Zealand và trở lại, và rất ấn tượng, đặc biệt là với sự thống nhất của các tiêu chuẩn. Tôi có nhiều chỗ để chân, thức ăn rất tuyệt vời và phi hành đoàn rất thân thiện và hữu ích. Tôi đã được chào đón bằng một nụ cười ấm áp và chân thật. Nếu tôi có kế hoạch bay New Zealand , tôi chắc chắn sẽ sử dụng Singapore Airlines "
2. Qatar Airways, Qatar
Qatar Airway đã có bước nhảy vọt từ vị trí thứ 8 lên vị trí thứ 2 trong năm nay. Hãng này cũng được trao giải ghế hạng thương gia tốt nhất. Trong đó, ghế hạng thương gia và ghế hạng nhất của hãng có thể chuyển thành giường nằm trong các chuyến bay.
Một khách hạng nhận xét rằng họ rất ấn tượng khi được tôn trọng mời lên ngồi tầng trên của A380 vì có thẻ khách hàng thường xuyên. "Mặc dù tôi bay hạng phổ thông, những tôi vẫn được phục vụ thức uống trước chuyến bay. Đó mới là dịch vụ!"
3. Eva Air, Đài Loan
Vươn lên 2 bậc so với năm 2018, Eva Air được đánh giá cao về diện tích ghế hạng phổ thông rộng rãi và chất lượng món ăn.
Món ăn phục vụ hành khách của hãng Eva Air được đánh giá cao.
4. Emirates, Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất
Emirates là một trong số vài hãng hàng không trên thế giới phục vụ chuyến bay đến 6 lục địa.
Hãng cũng được trao giải là Hãng hàng không có khoang hạng Nhất tốt nhất thế giới.
5. Japan Airlines, Nhật Bản
Japan Airlines bị rớt hạng từ vị trí thứ nhất năm ngoái xuống vị trí thứ 5 trong năm nay. Đây là hãng hàng không lớn nhất của Nhật Bản, được đánh giá là có dịch vụ hướng đến khách hàng đứng đầu thế giới.
Một đánh giá đã viết: “Hãng ưu tiên hàng đầu những giá trị giúp hành khách cảm thấy thoải mái. Máy bay được giữ gìn cẩn thận, sạch sẽ và các tiếp viên luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn”.
6. Southwest Airlines, Mỹ
Hãng hàng không có trụ sở tại Dallas đứng ở vị trí thứ sáu trên bảng xếp hạng. Southwest cũng là hãng hàng không giá rẻ lớn nhất thế giới. Hãng này cung cấp miễn phí đồ uống không cồn và snack trên chuyến bay.
7. Azul, Brazil
Hãng hàng không này đã tăng 2 bậc so với năm ngoái. Chuyến bay đường dài của Azul đưa ra giới thiệu dịch vụ “Skysofas”, là cách ghép 4 ghế ngồi ở hạng phổ thông thành một chỗ rộng rãi cho gia đình, cặp đôi hay bạn bè đi du lịch cùng nhau.
8. Air New Zealand, New Zealand
Mặc dù giảm 6 bậc so với năm 2018, Air New Zealand vẫn được xếp hạng là hãng hàng không có ghế hạng Phổ thông đặc biệt tốt nhất.
“Tôi rất ấn tượng với dịch vụ và chuyến bay nói chung. Có rất nhiều lựa chọn phim và các chương trình để xem trong chuyến bay. Đồ ăn ngon và không gian rất tuyệt vời,” một hành khách nhận xét.
9. Jet2.com, Anh
Hãng hàng không giá rẻ của Anh đã giảm hai bậc so với bảng xếp hạng năm ngoái. Đây là hãng hàng không tốt nhất vương quốc Anh, tự hào với không khí thân thiện, giá cả phải chăng và 22 cân hành lý miễn cước phí.
10. All Nippon Airways, Nhật Bản
Hãng hàng không của Nhật Bản đứng vị trí 10, đây là một hãng mới vừa lọt vào danh sách. Nó được đánh giá cao về dịch vụ hành khách. Một đánh giá viết: “Dịch vụ hành khách của hãng rất tốt. Tiếp viên dễ chịu, đồ ăn ngon. Chúng tôi vô cùng hài lòng với ANA”.
Công ty Cổ phần Du lịch và Dịch vụ Hy Vọng ( Esperantotur) tự hào là đại lý hàng đầu của 7 hãng hàng không năm trong số 10 hãng hàng không tốt nhất năm 2019 nói trên. Đó là: Singapore Airlines, Qatar Airways, Eva Air, Emirates, Japan Airlines, Air NewZealand và All Nippon Airways.