Do diễn biễn của dịch Covid-19 chưa khả quan, China Airlines cập nhật ( ngày 07/08/2020) về việc xử lý vé, miễn phí phí dịch vụ (thuế XP) và phí hoàn vé như sau:
A. Áp dụng đối với:
Số vé của China Airlines (297) và Mandarin Airlines (803)
Hành trình từ Việt Nam.
Các chuyến bay được khai thác trên CI và AE (không áp dụng với các chuyến bay liên doanh).
Thời gian áp dụng : trước ngày 31/12/20
Áp dụng với tất cả các vé có hành trình khởi hành từ 01/09/20 đến 31/10/20 và ngày xuất vé vào/trước 07/08/20
Hành khách bị từ chối bay vì lý do có dấu hiệu sốt.
Hành khách không được nhập cảnh/quá cảnh/yêu cầu cách ly theo quy định của Chính phủ nước sở tại.
B. Các trường hợp xử lý :
1. Miễn phí dịch vụ (thuế XP) - Đổi ngày bay và làm lại vé (Involuntary Re-issue and Re-validate): Chỉ được đổi 01 lần duy nhất miễn phí.
1.1 Vé được phép đổi ngày (không có điều kiện về hiệu lực vé NVB/NVA):
- Cùng hạng đặt chỗ/cùng hành trình bay
- Đổi vé gia hạn vé
- Không cần tra lại giá, miễn phí 01 lần đổi duy nhất.
1.2 Vé không được phép đổi ngày (có điều kiện về hiệu lực vé NVB/NVA)
-Cùng hạng đặt chỗ/cùng hành trình bay
- Đổi vé bắt buộc Involuntary Reissue
- Không cần kiểm tra lại giá, miễn phí 01 lần đổi duy nhất.
1.3 Thay đổi ngày khởi hành hay thay đổi hành trình bay:
- Nâng hạng đặt chỗ.
- Đổi vé bắt buộc Involuntary Reissue
- Thu giá và thuế chênh lệch nếu có, miễn phí (thuế XP) 1 lần đổi duy nhất.
2.Phí hủy chuyến bay không báo trước (Noshow Fee): Sẽ được hoàn miễn phí trong trường hợp khách bị từ chối tại sân bay (với lý do hợp lệ).
3. Chỗ ngồi tính phí (Chargeable Seat): Sẽ được hoàn miễn phí trong trường hợp hoàn vé.
4. Hành lý quá cước (Prepaid EB EMD): Sẽ được hoàn miễn phí trong trường hợp hoàn vé.
5. Hoàn vé: Miễn phí
Hành khách được hoàn vé miễn phí đối với vé chưa sử dụng và đủ điều kiện trên.
Đối với những vé đã từng được đổi ngày(Revalidate) hoặc đã từng in đổi (Reissue) thì ngày xuất vé/ngày khởi hành trên vé mới phải đáp ứng được điều kiện trên mới được áp dụng thông báo này.
Lưu ý: Đối với vé có EMD đính kèm (chỗ ngồi tính phí hoặc hành lý quá cước), hoàn vé tại văn phòng China Airlines/Mandarin Airlines.