-
THÁNG 06
17
Thứ 3
Tập đoàn sản xuất máy bay Boeing dự kiến nhu cầu đi lại bằng đường hàng không toàn cầu sẽ tăng hơn 40% vào năm 2030, qua đó thúc đẩy nhu cầu về hàng nghìn máy bay phản lực chở khách mới trong vài năm tới.
Cả Airbus và Boeing đều gặp khó khăn trong việc đưa sản lượng máy bay trở lại mức trước đại dịch. (Nguồn: Boeing) Boeing dự kiến nhu cầu đối với máy bay chở khách mới sẽ đạt 43.600 chiếc vào năm 2044. Con số này về cơ bản tương tự như dự báo năm ngoái, vốn dự kiến nhu cầu giao máy bay mới ước đạt 43.975 chiếc vào năm 2043.
Tuần trước, nhà sản xuất máy bay Airbus, đối thủ châu Âu của Boeing, đã điều chỉnh tăng 2% dự báo nhu cầu máy bay thương mại trong 20 năm lên 43.420 chiếc, đồng thời cho biết ngành vận tải hàng không dự kiến vượt qua những căng thẳng thương mại hiện tại.
Dự kiến giao hàng của Boeing bao gồm gần 33.300 máy bay thân hẹp, hơn 7.800 máy bay thân rộng, 955 máy bay chở hàng và 1.545 máy bay phản lực khu vực. Máy bay thân hẹp bao gồm dòng 737 MAX và dòng A320neo của đối thủ Airbus, hiện chiếm khoảng bốn trong năm lượt giao hàng.
Mặc dù dự báo lưu lượng hàng hóa thấp hơn, Phó Chủ tịch Tiếp thị Thương mại của Boeing, ông Darren Hulst, phát biểu với các phóng viên trong một buổi họp báo rằng biến động thương mại sẽ không làm thay đổi đáng kể nhu cầu dài hạn.
Sau đại dịch Covid-19, nhu cầu đi lại bằng đường hàng không đã phục hồi, nhưng ông Hulst cho biết sản lượng máy bay chỉ bằng một nửa hoặc thậm chí thấp hơn so với trước đại dịch, dẫn đến tình trạng thiếu hụt từ 1.500 đến 2.000 máy bay chở khách.
Cả Airbus và Boeing đều gặp khó khăn trong việc đưa sản lượng máy bay trở lại mức trước đại dịch. Boeing đã phải đối mặt với những lo ngại về an toàn sản xuất sau sự cố bung tấm thân giữa không trung của một chiếc 737 MAX gần như mới của hãng hàng không Alaska Airlines vào năm 2024.
Boeing đã cải thiện đáng kể chất lượng sản xuất trong những tháng gần đây, nhưng vụ tai nạn của một chiếc Boeing 787-8 Dreamliner của hãng hàng không Air India ngày 12/6 đã khiến hãng trở lại tình trạng khủng hoảng.
Tổng giám đốc (CEO) Boeing Dave Calhoun đã hủy kế hoạch tham dự sự kiện Triển lãm Hàng không Paris để hỗ trợ điều tra vụ tai nạn.
Theo: Báo Quóc tế
TIN TỨC MỚI NHẤT
-
HÀNG KHÔNG VIỆT VỚI KHÁT VỌNG BẦU TRỜI TẠI TRIỂN LÃM THÀNH TỰU ĐẤT NƯỚCWednesday 08, 2025
Các doanh nghiệp sẽ trưng bày quá trình hình thành phát ...
-
CUỘC ĐUA TRÊN THỊ TRƯỜNG HÀNG KHÔNG 'NÓNG' TRỞ LẠIWednesday 08, 2025
Sun PhuQuoc Airways sắp hoạt động, cùng sự trở lại của ...
-
BẮC NINH CHUẨN BỊ TỐT NHẤT CHO LỄ KHỞI CÔNG CẢNG HÀNG KHÔNG GIA BÌNHWednesday 08, 2025
Bắc Ninh - Địa phương đang chuẩn bị tốt nhất các điều kiện ...
-
HÀ NỘI RA MẮT HAI TUYẾN DU LỊCH ĐƯỜNG SẮT MỚI: KẾT NỐI DI SẢN, MỞ LỐI TRẢI NGHIỆM XANHSaturday 08, 2025
Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh ...
-
KHÁM PHÁ VIÊNG CHĂN – NHẬN ƯU ĐÃI ĐỘC QUYỀN CÙNG VIETJET AIRFriday 08, 2025
Nếu bạn đang tìm một hành trình vừa gần gũi, vừa đủ mới lạ ...
-
BÍCH ĐẦM – VIÊN NGỌC XANH HOANG SƠ GIỮA VỊNH NHA TRANGTuesday 08, 2025
Nếu từng say mê những khung hình trong MV “Thương em là ...
-
VIỆT NAM MIỄN THỊ THỰC CHO NHÀ KHOA HỌC, TỔNG CÔNG TRÌNH SƯTuesday 08, 2025
Chính phủ miễn thị thực nhập cảnh Việt Nam cho tỷ phú, học ...