Kính gửi Quý Hành khách,
Theo quy định của Chính phủ Vương quốc Anh, hành khách có hành trình bay từ/đến sân bay London Gatwick cần hợp tác với nhân viên hải quan để kiểm tra bắt buộc đối với hành lý và kiện hàng đóng gói khi có yêu cầu.
Nhân viên hải quan sẽ tiến hành mở và kiểm tra từng kiện với sự chứng kiến của Quý hành khách, đồng thời lưu trữ thông tin chi tiết về từng kiện hành lý được bóc mở và kiểm tra cũng như ghi nhận các hư hại nếu có. Trong trường hợp hành lý bị hư hại trong quá trình này, Quý Hành khách có thể gửi yêu cầu khiếu nại bồi thường tới UK Border Force theo quy trình sau:
Bước 1: Gửi khiếu nại
- Khiếu nại tại sân bay: Quý Hành khách yêu cầu gặp trực tiếp quản lý hải quan và thực hiện khiếu nại về hành lý bị hư hại trong quá trình kiểm tra hải quan.
- Khiếu nại sau khi rời sân bay: Quý Hành khách soạn khiếu nại hoặc điền mẫu https://bit.ly/Border-Force-complains-and-compliments-form gửi tới UK Border Force:
- Ngôn ngữ văn bản: tiếng Anh
- Thời gian khiếu nại: trong vòng 3 tháng kể từ khi kiểm tra hành lý
- Địa chỉ email: complaintscompliments@homeoffice.gov.uk
- Địa chỉ văn phòng: Trung tâm nhận khiếu nại – Tầng 7, Tòa Lunar House, số 40 Đường Wellesley, Croydon, Nam London, CR9 2BY.
Bước 2: Quý Hành khách sẽ nhận được phản hồi trong vòng 20 ngày làm việc nếu yêu cầu khiếu nại đáp ứng quy định của UK Border Force.
Bước 3: Nếu không hài lòng về phản hồi, Quý Hành khách có thể yêu cầu xem xét lại và nhận được phản hồi trong vòng 20 ngày làm việc sau khi điều tra kỹ càng sự việc.
Quý Hành khách có thể tham khảo chi tiết về quy định kiểm tra hành lý của chính phủ Vương Quốc Anh tại: https://www.gov.uk/uk-border-control/baggage-checks
Trân trọng cảm ơn!
-------------------------------------------------
Liên hệ mua vé PHÒNG VÉ HY VỌNG
112A Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Hotline: 091 945 9393
Skype: hyvong112.